THỦ TỤC NHẬP KHẨU SỮA RỬA MẶT (MỸ PHẨM)

1.Công bố sữa rửa mặt

Sũa rữa mặt cũng được coi là mỹ phẩm nên nó vẫn là mặt hàng đặc thù, chịu sự quản lý của Cục Quản Lý Dược – Bộ Y Tế. Do vậy, trước khi nhập khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam, Doanh nghiệp cần phải làm: Công bố sữa rửa mặt (mỹ phẩm) theo thông tư 06/2011/TT-BYT. Phiếu công bố này có giá trị 5 năm kể từ ngày được cấp phiếu công bố.

Về hồ sơ làm công bố: các bạn cần chuẩn bị sẳn CFS, LOA và bảng thành phần của mỹ phẩm, lưu ý là phải có dấu hợp hóa lãnh sự nhé.

2.Mã HS và thuế nhập khẩu sữa rữa mặt

Các loại mỹ phẩm được sử dụng rộng rải ỡ Việt Nam thường được nhập khẩu từ Hàn Quốc và Nhật Bản

Dưới đây là mã HS code và thuế nhập khẩu mặt hàng sữa rửa mặt

Mã Hs code của sữa rửa mặt: 33049930.
– Thuế nhập khẩu ưu đãi thông thường là: 18%,
– Thuế nhập khẩu sữa rửa mặt từ Hàn Quốc, không sử dụng được C/O FORM AK là 20%

– Thuế nhập khẩu sữa rửa mặt từ Thái Lan, Malaysia, sử dụng C/O FORM D là 0%,
– Thuế nhập khẩu sữa rửa mặt từ Trung Quốc sử dụng C/O FORM E là 0%,
– Thuế giá trị gia tăng: 10%
Bộ hồ sơ thủ tục hải quan
Sau khi có công bố cho mặt hàng sữa rửa mặt (mỹ phẩm) chúng ta tiến hành khai báo hải quan.
– Tờ khai hải quan
– Chứng nhận xuất xứ
– packing list
– commercial invoice
– Bill of lading
– Phiếu tiếp nhận công bố mỹ phẩm
Lưu ý khi sử dụng công bố sữa rửa mặt (mỹ phẩm) làm thủ tục hải quan:

Thành phần của sản phẩm thay đổi theo tháng, năm. Trước mỗi một lô hàng mới, doanh nghiệp cần kiểm tra lại thành phẩn sản phẩm có thay đổi không? Nếu có sự thay đổi, cần làm công bố mỹ phẩm mới cho sản phẩm. Tránh trường hợp, khi hàng cập cảng, hải quan đề xuất mở container kiểm hóa. Nếu thành phần trên nhãn gốc của sản phẩm không khớp trên công bố. Doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính từ 30 đến 50 triệu đồng và trong vòng 30 ngày kể từ ngày xử phạt, Doanh nghiệp phải bổ sung được công bố mới. Nếu quá 30 ngày, Doanh nghiệp không xuất trình được công bố mới, hải quan sẽ tiến hành thủ tục tái xuất lô hàng.

Đó là những giấy tờ cần thiết nhất để làm thủ tục hải quan nhập khẩu sữa rửa mặt (mỹ phẩm) . Sau khi xuất trình đầy đủ hồ sơ, hải quan sẽ kiểm tra và thông quan tờ khai ngay tại thời điểm làm thủ tục hải quan.

sửa rữa mặt riêng hoặc các loại mỹ phẫm nói chung đều có quy trình nhập khẩu tương tự nhau đều phải có công bố để nhập khẩu, mặt hàng này khá nhạy cảm về thành phần và giá nhập khẩu nếu các bạn chưa có kinh nghiệm sẻ rất dể mất thời gian và chi phí không đáng có. nếu có bất kì thắc mắc nào về thủ tục nhập khẩu sữa rửa mặt thì liên hệ mình để được tư vấn miễn phí nhé !

Theo dõi fanpage và group THỦ TỤC HẢI QUAN VINA để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu nhé (luôn cập nhật các thông tư, công văn, nghị định mới liên tục):
 

Khôi – Logistics

ĐT: 0888129121 (zalo,viber,wechat,whatsapp)

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *