THỦ TỤC HẢI QUAN NHẬP KHẨU MOTOR 

(ĐỘNG CƠ ĐIỆN)

       Motor hay động cơ điện là thiết bị được sử dụng nhiều rong các loại máy móc thiết bị, chẳn hạn như: thiết bị nâng hạ (thang máy, vận thăng lồng, cẩu tháp, cần trục, palang,…), băng tải, động cơ máy phát điện, và các loại máy móc khác….Nhưng để nhập khẩu được chỉ riêng lẻ motor điện hay động cơ điện về để lắp ráp vào máy móc thì phải làm thế nào? nay mình sẽ chia sẽ cho các bạn về thủ tục hải quan nhập khẩu motor (động cơ điện) nhé. hêhe
thủ tục nhập khẩu motor điện

Okey vào thẳng vấn đề luôn nào!!!

Nhập khẩu mặt hàng motor điện (động cơ điện) có cần phải xin giấy phép nhập khẩu gì không?

Câu trả lời là không nhé! Mặt hàng này nhập khẩu bình thường như các hàng hóa khác, không cần phải xin giấy phép gì trước cả.
Nhiều bạn hay nói với mình, nhập khẩu motor điện (động cơ điện) thì phải kiểm tra hiệu suất năng lượng và dán nhãn hợp quy thì mới thông quan được. ==> KHÔNG cần nhé
Mình chia sẽ rõ luôn, việc kiểm tra hiệu suất năng lượng và dán nhãn năng lượng chỉ thực hiện sau thông quantức là trước khi đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ hay sử dụng.
==> Ố là la….quá đơn giản luôn rồi phải không nè! hàng làm ình thường luôn nhá.

Vậy thủ tục hải quan bạn cần chuẩn bị những gì?

Hồ sơ như bình thường gồm: Invoice, packing list, bill tàu, C/O, C/Q, tài liệu kỹ thuật của sản phẩm (test report). chỉ cần vậy thôi là mở tờ khai ngon lành luôn.

Về thuế nhập khẩu và HS code của motor điện (động cơ điện)

Đối với mặt hàng motor điện (động cơ điện) thì các bạn tham khảo HS Chương 84 và Chương 85 để xem hàng mình phù hợp với HS nào nhé. (làm biến tra quá thì gọi mình hehe…) về thuế nhập khẩu thì tùy vào loại motor điện (động cơ điện) sẽ có mức ưu đãi thuế khác nhau (tùy vào công suất motor).
thủ tục nhập khẩu động cơ điện
        Tiện đây mình cũng chia sẽ thêm xíu với các bạn về kiểm tra hiệu suất năng lượng và dán nhã hợp quy luôn. Sau khi thông quan hàng và trước khi đưa ra thị trường thì các bạn tiến hành đem sản phẩm đi kiểm tra hiệu suất năng lượng théo tiêu chuẩn TCVN 7540 (thường mất khoảng 15 ngày để kiểm, tùy công suất của motor) để lấy kết quả đăng ký dán nhãn năng lượng. Hồ sơ gồm: Giấy đăng ký công bố dán nhãn năng lượng motor, kết quả đo hiệu suất năng lượng, Mẫu nhãn dán năng lượng, và các giấy tờ khác (invoice, tờ khai, paking list, catalog,…)
Nếu còn chưa rõ vấn đề gì thì các bạn liên hệ với mình để được tư vấn trực tiếp nhé.

Nguồn Khôi – A.N.T Shipping
Liên hệ:

Call: 0888 129 121 (zalo)

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *